इंडियन रेल्वे केटरिंग अँड टुरिझम कॉर्पोरेशन लिमिटेड (IRCTC), दिल्ली मेट्रो रेल कॉर्पोरेशन (DMRC) आणि सेंटर फॉर रेल्वे इन्फॉर्मेशन सिस्टम्स (CRIS) यांनी 'वन इंडिया - वन तिकीट' उपक्रमाला प्रोत्साहन देण्यासाठी करार केला आहे, ज्यामुळे दिल्लीत प्रवास करणे शक्य होईल. NCR प्रदेशातील मुख्य मार्ग रेल्वे आणि मेट्रो प्रवाशांसाठी प्रवासाचा अनुभव अधिक चांगला होण्याची अपेक्षा आहे.
IRCTC, DMRC आणि CRIS चा पुढाकार
या अनोख्या उपक्रमाचा उद्देश प्रवास सुव्यवस्थित करणे, याद्वारे प्रवाशांसाठी अधिक नितळ आणि अधिक सोयीस्कर प्रवास सुनिश्चित करणे हा आहे. दिल्ली मेट्रो रेल्वे QR कोड आधारित तिकीट प्रणालीची "बीटा आवृत्ती" बुधवारी लाँच करण्यात आली, ज्यामुळे रेल्वे प्रवाशांना IRCTC वेबसाइट आणि मोबाइल ॲपच्या Android आवृत्तीद्वारे DMRC QR कोड तिकीट बुक करता येईल. त्याची पूर्ण आवृत्ती लवकरच येण्याची अपेक्षा आहे. IRCTC चे CMD श्री. संजय कुमार जैन आणि DMRC चे MD डॉ. विकास कुमार म्हणाले की, यशस्वी बीटा ट्रायलमुळे या नाविन्यपूर्ण तिकीट प्रणालीचा पूर्ण शुभारंभ होईल.
आत्तापर्यंत, सिंगल ट्रॅव्हल मेट्रो तिकीट फक्त प्रवासाच्या दिवशीच आरक्षित केले जाऊ शकते, जे त्याच दिवशी वैध आहे. तथापि, नवीन वैशिष्ट्यासह, DMRC-IRCTC QR कोड-आधारित तिकिटे भारतीय रेल्वेच्या आगाऊ आरक्षण कालावधी (ARP) शी समक्रमित केली जातील, ज्यामुळे प्रवाशांना 120 दिवस अगोदर मेट्रो तिकिटे बुक करता येतील. ही तिकिटे चार दिवसांसाठी वैध असतील. अशा प्रकारे, DMRC द्वारे निर्धारित केलेल्या प्रवासाच्या तारखेच्या एक दिवस आधीपासून ते दोन दिवसांनंतर प्रवास नियोजनात अधिक लवचिकता प्रदान केली जाईल.
या उपक्रमामुळे, रेल्वे प्रवासी थेट रेल्वे तिकीट पुष्टीकरण पृष्ठावरून दिल्ली मेट्रो तिकीट बुक करू शकतील, मग ते दिल्ली/एनसीआर प्रदेशातील स्थानक असो किंवा गंतव्य स्थानक असो. याव्यतिरिक्त, लवचिक रद्द करण्याचे पर्याय उपलब्ध असलेल्या बुकिंग इतिहास पृष्ठावरून तिकिटे नंतर बुक केली जाऊ शकतात. प्रति प्रवासी एक DMRC QR कोड मुद्रित केला जाईल किंवा खरेदी केल्यानंतर IRCTC च्या इलेक्ट्रॉनिक आरक्षण स्लिपमध्ये उपलब्ध होईल, ज्यामुळे DMRC स्थानकांवरील रांगेतील वेळ लक्षणीयरीत्या कमी होईल.
IRCTC, DMRC आणि CRIS द्वारे या ऐतिहासिक उपक्रमाचा उद्देश सर्वसमावेशक, अखंड प्रवास उपाय प्रदान करणे, ज्यामुळे तिकीट बुकिंग सुलभ करून ग्राहकांच्या सोयी वाढवणे. हे पाऊल डिजिटलायझेशन आणि कार्यक्षम, पर्यावरणपूरक वाहतूक व्यवस्थेला प्रोत्साहन देते, जे खरोखरच 'एक भारत - एक तिकीट' च्या भावनेला प्रतिबिंबित करते.