वंदे भारत स्लीपर आणि वंदे मेट्रो ट्रेन किती दिवस धावणार? रेल्वेमंत्र्यांनी संसदेत प्रगतीची माहिती दिली

रेल्वे मंत्री अश्विनी वैष्णव यांनी गुरुवारी संसदेत रेल्वे मंत्रालयाच्या अनुदानाच्या मागण्यांवरील चर्चेला उत्तर दिले. त्यांनी संसदेत वंदे भारत ते अमृत भारत या गाड्यांची नावे सांगितली आणि लांब पल्ल्याच्या वंदे भारत स्लीपर आणि कमी अंतरासाठी मोठ्या शहरांना जोडणाऱ्या वंदे मेट्रो ट्रेनचे काम किती अंतरापर्यंत पोहोचले आहे हेही सांगितले.

अश्विनी वैष्णवअश्विनी वैष्णव
marathi.aajtak.in
  • नई दिल्ली,
  • 01 Aug 2024,
  • अपडेटेड 3:38 PM IST

रेल्वे मंत्री अश्विनी वैष्णव यांनी गुरुवारी लोकसभेत रेल्वे मंत्रालयाच्या अनुदानाच्या मागण्यांवरील चर्चेला उत्तर दिले. चर्चेदरम्यान, रेल्वेमंत्र्यांनी विरोधकांच्या आरोपांना उत्तर दिले, मोदी सरकारच्या कामगिरीची गणना केली आणि रेल्वे सुरक्षेबाबत मंत्रालयाकडून उचलण्यात येत असलेल्या पावलांचीही माहिती दिली. ते म्हणाले की, रेल्वे ही सर्वसामान्यांसाठी एक सवारी आहे. गरीब माणूसही रेल्वेने कमी पैशात लांबचा प्रवास करू शकतो. याच भावनेतून गरीब आणि मध्यमवर्गीयांना सुविधा मिळाव्यात यासाठी दहा वर्षांत अनेक पावले उचलण्यात आली.

सामान्य डब्यांची संख्या कमी केल्याच्या आरोपावर, रेल्वेमंत्री म्हणाले की, जवळपास दोन तृतीयांश जनरल आणि स्लीपर आणि एक तृतीयांश एसी डब्यांची जोडणी रेल्वेमध्ये आहे, जी अजूनही आहे. ते म्हणाले की, आम्ही अडीच हजार जादा जनरल डबे बनवण्याचे काम हाती घेतले असून, त्यामुळे मेल-एक्स्प्रेस गाड्यांमध्ये चार सामान्य डब्यांचे संयोजन शक्य होईल. भविष्यात जनरल डब्यांची अडचण भासणार नाही यासाठी 10 हजार जनरल डबे बनवण्याचे कामही हाती घेण्यात आले आहे. अमृत भारत ट्रेनवर चर्चा करताना रेल्वे मंत्री म्हणाले की, दोन अमृत भारत ट्रेनचे उद्घाटन करण्यात आले आहे. पहिली ट्रेन मालदा ते बंगळुरू आणि दुसरी दरभंगा ते दिल्ली धावत आहे, ज्यामध्ये अर्धे स्लीपर आणि अर्धे जनरल डबे आहेत. पंतप्रधानांनी आणखी 50 अमृत भारत गाड्या तयार करण्याचा निर्णय घेतला आहे.

अमृत भारत ट्रेनची वैशिष्ट्ये सांगताना ते म्हणाले की, जुन्या डिझाईनचे डबे, एलएचबी कोचमध्ये ट्रेन सुरू होताच धक्का बसतो. अमृत भारत ट्रेनमध्ये नवीन तंत्रज्ञानाचा वापर करण्यात आला आहे. यामध्ये कोणतेही धक्के नाहीत. रेल्वेमंत्र्यांनी सांगितले की, या ट्रेनच्या कार्याच्या पाच महिन्यांच्या अनुभवात अनेक सुधारणा करण्यात आल्या असून त्या पुढील 50 अमृत भारत ट्रेनमध्ये आणखी सुधारल्या जातील. पंतप्रधानांचे संपूर्ण लक्ष गरीब आणि मध्यमवर्गावर आहे आणि रेल्वे हे लक्षात घेऊन काम करत आहे. विरोधी पक्षातील अनेक सदस्यांकडून वंदे भारत ट्रेनच्या मागणीचा संदर्भ देत ते म्हणाले की ही आमच्यासाठी आनंदाची बाब आहे.

रेल्वेमंत्र्यांनी सांगितले की, जेव्हा वर्ल्ड क्लास सेमी हायस्पीड ट्रेनचा प्रश्न आला तेव्हा हे रेकॉर्डवर आहे की पंतप्रधानांनी स्पष्टपणे सांगितले की त्यांनी बाहेर जाण्याची आणि तंत्रज्ञान हस्तांतरित करण्याची जुनी पद्धत नाकारली. पंतप्रधान म्हणाले की आमच्या अभियंत्यांकडे इतकी क्षमता आहे की आम्ही ते स्वतःच तयार करू आणि शंभरहून अधिक शहरांना सेवा देणारी ही ट्रेन या विश्वासाचे उदाहरण आहे. ते म्हणाले की, काल एका सदस्याने भेदभावाबाबत बोलले. पंतप्रधानांनी स्पष्टपणे सांगितले की, वंदे भारत पूर्वेपासून पश्चिमेपर्यंत आणि उत्तरेपासून दक्षिणेपर्यंत सर्वत्र आणला पाहिजे. रेल्वेमंत्री म्हणाले की, वंदे भारत अभियानात प्रत्येक राज्याची दखल घेण्यात आली आहे.

वंदे मेट्रो कमी अंतराच्या शहरांमध्ये धावणार आहे

रेल्वे मंत्री अश्विनी वैष्णव यांनी सांगितले की, वंदे मेट्रोची रचना मोठ्या शहरांसाठी कमी अंतरावरील प्रादेशिक ट्रेन चालवण्यासाठी करण्यात आली आहे. ते लोकसभेत म्हणाले की, कपूरथला कारखान्यातून पहिले वाहन निघाले आहे. त्याची चाचणी सुरू असून ती लवकरच बाजारात येईल. त्यांनी या ट्रेनची वैशिष्ट्ये देखील सांगितली आणि सांगितले की ती जगभरातील सर्वोत्कृष्ट वैशिष्ट्यांनी सुसज्ज आहे. वंदे स्लीपर लांब अंतरासाठी डिझाइन केलेले आहे. रेल्वेमंत्र्यांनी सांगितले की, पहिल्या वंदे स्लीपर ट्रेनची चाचणी सुरू आहे. वंदे भारत, अमृत भारत, वंदे मेट्रो आणि वंदे स्लीपर या चार गाड्यांचा मिलाफ सर्वसामान्यांच्या प्रवासाला एक नवा लूक देणार आहे. गेल्या वर्षी सातशे कोटी लोकांनी रेल्वेने प्रवास केला, हे सर्वांसाठी वरदान ठरणार आहे.

प्रवाशांच्या सुरक्षेसाठी पावले टाका

रेल्वेमंत्री अश्विनी वैष्णव यांनीही संसदेत प्रवाशांच्या सुरक्षेसाठी उचललेल्या पावलांची माहिती दिली. मानवरहित क्रॉसिंग ही सर्वात मोठी समस्या होती, ती दूर झाली आहे, असे ते म्हणाले. स्टेशन्सचे संपूर्ण नियंत्रण इलेक्ट्रॉनिक इंटरलॉकिंगद्वारे केले जाते. 1980-90 च्या दशकात जगातील मोठ्या देशांमध्ये याची सुरुवात झाली. काम संथ गतीने सुरू होते. याबाबत जुनी आणि सध्याची आकडेवारी द्यावी, असे सांगून रेल्वेमंत्र्यांनी सांगितले की, आता देशातील जवळपास सर्वच स्थानके कव्हर करण्याचे काम सुरू आहे. लोकोमोटिव्ह सुधारण्यासाठी एक नवीन प्रणाली सुरू करण्यात आली आहे - कवच प्रणाली.

ते म्हणाले की, पश्चिम बंगालचे मुख्यमंत्री रेल्वेमंत्री असताना गाड्यांमध्ये स्वयंचलित यंत्रे बसवण्यात आली होती, असे काल सभागृहात सांगण्यात आले. एटीपी प्रणाली: 1980 आणि 90 च्या दशकात, जगातील सर्व प्रमुख ऑपरेटरने ते स्थापित केले. रेल्वेमंत्र्यांनी सांगितले की, गाड्यांचा वेग वाढत आहे. वाहन जास्त वेगाने जात असेल तर सिग्नल पाहण्यासाठी वेळ कमी लागतो. ते म्हणाले की, काँग्रेसच्या 58 वर्षांच्या कार्यकाळात 2014 पर्यंत हे तंत्रज्ञान बसवता आले नाही.

हेही वाचा- 'आम्ही फक्त रील बनवणारे नाही, काम करणारे लोक आहोत', रेल्वेमंत्री अश्विनी वैष्णव संसदेत काँग्रेसवर भडकले.

रेल्वेमंत्र्यांनी सांगितले की, पंतप्रधान मोदींनी 2015 मध्ये एटीपी विकसित करण्याची शपथ घेतली आणि 2016 मध्ये कवचच्या चाचण्या सुरू झाल्या. 2019 मध्ये, त्याला सील फोर प्रमाणपत्र मिळाले जे खूप कठीण आहे. ते म्हणाले की कोविड असूनही, 2020-21 मध्ये त्याच्या विस्तारित चाचण्या घेण्यात आल्या, तीन उत्पादक ओळखले गेले आणि 2023 मध्ये तीन हजार किलोमीटरचा प्रकल्प आणण्यात आला आणि आज आम्ही अशा परिस्थितीत आहोत जिथे आणखी दोन उत्पादक सामील होणार आहेत. रेल्वेमंत्र्यांनी सांगितले की, आम्ही आठ हजारांहून अधिक अभियंत्यांना प्रशिक्षण दिले आहे, 6 विद्यापीठांनी त्यांच्या अभ्यासक्रमात त्याचा समावेश केला आहे.

निविदा प्रक्रियेत 9000 किलोमीटर आरमार

रेल्वेमंत्र्यांनी सांगितले की, आता आम्ही 9000 किलोमीटरसाठी निविदा प्रक्रियेत आहोत आणि काही महिन्यांत ते पाच हजार लोकोमोटिव्हवर बसवण्यास सुरुवात होईल. आमच्याकडे सुमारे 70 हजार किलोमीटरचे रेल्वे नेटवर्क आहे. अर्धे नेटवर्क असलेल्या देशांना एटीपी बसवायला जवळपास 20 वर्षे लागली. कवच बसवण्यात कोणतीही कसर ठेवणार नाही, याची ग्वाही देऊ इच्छितो, असे ते म्हणाले. सुरक्षेवर चर्चा होते. ट्रॅक फेल हा मोठा विषय होता. रेल्वेमंत्र्यांनी यूपीए आणि एनडीए सरकारच्या काळातील आकडेवारी सांगितली आणि सांगितले की पहिल्या टप्प्यातील अल्ट्रासाऊंड मशीन विकसित करण्यात आली आहे जेणेकरून ट्रॅकमध्ये काही समस्या असल्यास ते स्पष्टपणे समजू शकेल. अनेक ठिकाणी फिश प्लेट्स बदलण्यात आल्या.

हेही वाचा: 'निवडणूक लढण्याचे वय 25 वरून 21 वर्षे करा', 'आप'चे खासदार राघव चढ्ढा यांनी राज्यसभेत केली मागणी.

ते म्हणाले की 2013-14 मध्ये सुमारे 2.5 हजार रेल्वे फ्रॅक्चर होते जे 2023-24 पर्यंत 383 पर्यंत खाली आले आहेत. ती शून्याकडे नेण्यासाठी प्रयत्न केले पाहिजेत. यूपीए सरकारमध्ये 310 एलएचबी कोच बनवण्यात आले, तर 37 हजार मोदी सरकारमध्ये बनवण्यात आले. आपण एवढ्यावरच थांबायचे नाही. 1950 चे तंत्रज्ञान असलेले सर्व डबे बदलणे आवश्यक असल्याचे रेल्वेमंत्र्यांनी सांगितले. आजमितीस, डिझाइनिंगचे काम देखील पूर्णपणे नवीन पद्धतीने हाती घेण्यात आले आहे. ते म्हणाले की, यूपीएच्या कार्यकाळात दरवर्षी सरासरी 171 अपघात होत असत, ज्यात सुमारे 68 टक्के घट झाली आहे. त्यावर विरोधी सदस्यांनी गदारोळ सुरू केला.

विरोधकांना स्वतःच्या कारभारात लक्ष घालण्याचा सल्ला दिला

विरोधकांच्या गदारोळामुळे संतप्त झालेल्या रेल्वेमंत्री म्हणाले की, जे आज हे प्रश्न विचारत आहेत त्यांनी त्यांच्या ५८ वर्षांच्या कार्यकाळात एकही एटीपी का बसवला नाही, हे स्पष्ट करावे. स्वतःच्या आत पहा. ते म्हणाले की, याच सभागृहात ममता बॅनर्जी रेल्वेमंत्री असताना त्या त्यांच्या अपघातांचे आकडे सांगायच्या, पॉइंट टू वरून पॉइंट वन नऊवर गेल्यावर त्या किती टाळ्या द्यायची. आज जेव्हा निर्देशांक पॉइंट एक नऊ ते पॉइंट झिरो थ्री असा आहे, तेव्हा ते सभागृहात असे बोलतात. हा देश टिकेल का? देश चालवायचा असेल तर रेल्वे सुधारण्यासाठी सर्वांना सहकार्य करावे लागेल. काँग्रेस खोट्याचे राजकारण करत असल्याचा आरोप करत रेल्वेमंत्री म्हणाले की, दररोज दोन कोटी प्रवासी रेल्वेने प्रवास करतात. ही भीती त्यांच्या मनात बिंबवायची आहे का?

हेही वाचा: '...हा प्रश्न नाही', उत्तर देणाऱ्या मंत्र्यावर लोकसभा अध्यक्ष रागावले तेव्हा त्यांनी पुढचा प्रश्न मधेच घेतला.

ते म्हणाले की, रेल्वे कुटुंबात १२ लाख कर्मचारी आहेत. त्यांच्यासाठी टेबल पॅट करा. काँग्रेस हे खोट्याचे दुकान आहे आणि हे खोट्याचे दुकान टिकणार नाही. कधी ते लष्कराचा अपमान करतात, तर कधी रेल्वेचा अपमान करतात, असा आरोप रेल्वेमंत्र्यांनी केला. असे राजकारण चालणार नाही. रेल्वेकडे ती ताकद आहे, ते अभियंते आहेत जे मोठ्या आव्हानांना तोंड देऊ शकतात. त्यांनी सभागृहात यूपीए आणि एनडीए सरकारमधील रेल्वेमधील नियुक्त्यांची आकडेवारी देखील सादर केली आणि सांगितले की आम्ही 2024 मध्ये रेल्वेमध्ये भरतीसाठी कॅलेंडर देखील जारी केले आहे.

जे रील बनवण्यात व्यस्त आहेत, त्यांच्या सोयी त्या काळी शून्य होत्या.

देखभालीवर भर देण्यासाठी आम्ही पद्धतीत बदल केल्याचे रेल्वेमंत्र्यांनी सांगितले. रोलिंग बॅक सिस्टमसह प्रत्येक आठवड्याचे नियोजन करून, हे काम 26 आठवड्यात पूर्ण केले गेले आहे, ज्याचे फायदे अनेक दशके टिकतील. ते म्हणाले की लोको पायलटचा विषय अनेक सन्माननीय सदस्यांनी उपस्थित केला होता. ते रेल्वे कुटुंबातील अत्यंत महत्त्वाचे सदस्य आहेत. त्यांच्यासाठी आम्ही पावले उचलली आहेत. रेल्वेमंत्री म्हणाले की, आम्ही नुसती रील बनवणारी माणसं नाही, आम्ही काम करणारी माणसं आहोत. लोको पायलटचा संपूर्ण कार्यकाळ 2005 मध्ये बनवलेल्या नियमांनुसार ठरविला जातो. धावण्याची वेळ आणि विश्रांतीची वेळ त्यानुसार ठरवली जाते. 2016 मध्ये, आम्ही हे नियम बदलले आहेत आणि अधिक सुविधा दिल्या आहेत. सर्व धावण्याच्या खोल्या वातानुकूलित आहेत. लोको कॅबही एसीसोबत आणण्यात आली आहे. जे आज लोको पायलटशी सहानुभूती दाखवून रील बनवण्यात व्यस्त आहेत, त्यांच्या काळात सुविधा शून्य होत्या.